หหห

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับม้ายูนิคอนครับ อยากจับยูนิคอนเ

ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับม้ายูนิคอนครับ อยากจับยูนิคอนเ

ที่มา

http://www.thaithesims3.com/topic.php?topic=68649

อันดับแรกนะครับ เรามาดูวิธีการหาม้า Unicorn เจ้าปัญหานี่กันก่อนนะครับ

       เจ้า Unicorn นี้จะออกมาให้เรายลโฉมเวลาตั้งแต่ 8 PM - 5 AM ในวันรุ่งขึ้นนะครับ (ข้อมูลอื่นบอกว่า ตั้งแต่เที่ยงคืนขึ้นไป อันนั้นผมว่า มันจะดึกไปนะครับ สองทุ่มก็ออกแล้ว ผมพิสูจน์มาแล้วครับ เจอแน่นอน) โดยจะมี % การปรากฏตัว 33% ครับ เราสามารถหาตัวมันได้ง่ายโดยซูมขึ้นไปใน Map view เราจะเห็นโอโรร่า เป็นแสง สาดลงไปที่ตัว Unicon ครับ



โดยสถานที่ที่มันชอบไปก็มี Apploosa County Water Treatment ,Cinnamon Crest Falls จะอยู่บริเวณบนขวาของแผนที่

ความสามารถโคตรพิเศษของมันครับ โดยมันจะมี 60 magic points ครับ ไว้ใช้ร่ายมนต์ต่างๆ โอมมะลึกกึกกึ๋ย มะลึกกึกกึ๋ย เพี้ยง!!





- Start a fire: ใช้ 15 magic points - Note: ก่อนที่จะใช้ไฟอีกครั้งต้องรอประมาณ 10 นาทีซิมครับ (สกิลจุดไฟครับ)
- Estinguish a fire: ไม่ใช้ magical energy (สกิลดับไฟครับ)
- Teleport (ตอนเราขี่): ใช้ 5 magical points 
- Curse flora: ใช้ 10 magical points 
- Bless flora: ใช้ 20 magical points 
- Curse a Sim: ความสัมพันระหว่างยูนิคอนกับซิมต้องเท่ากับ -25LTR. ใครโดนคำสาบนี้เข้าไปจะทำให้อารมณ์ดีลดลงครับ (น่ากลัวจริง)
- Bless a Sim: ความสัมพันระหว่างยูนิคอนกับซิมต้องเท่ากับ 30LTR. ใครได้รับพรนี้ ก็จะยิ้มแก้มปริ แถบเขียวเต็ม (เวอร์ไป)
- Cure a Sim: ใช้20 magical points ใช้แก้อาการ์ป่วย คลื่นใส้ และที่เจ๋งสุด แก้คำสาปมัมมี่ได้ครับ แถมยังแก้คำสาปแวมไพร์ได้อีกด้วย การรักษานี้สามารถใช้ได้กับสัตว์เลี้ยงเช่นกัน
- ยูนิคอร์นสามารถเรียนรู้ทักษะต่างๆได้ไวกว่าม้าบ้าน
- ยูนิคอร์นผูกมิตรกับสัตว์อื่นได้ไวมาก (ก็แน่ล่ะ เท่ห์นี่ มีเขาด้วย)
- ยูนิคอร์นสามารถรับรู้ได้ว่า ซิมคนนั้น Good หรือ Devil (โอ้ มันจะเทพไปไหน)
- พืชสวนที่ได้รับปุ๋ยจากยูนิคอร์น มีโอกาส 10% ที่มันจะกลายเป็น Life Fruit

อารมณ์ต่างๆ ของยูนิคอร์นครับ



อยากจับกันแล้วล่ะซี่ เจอตัวมันแล้ว จับเลยดีไหม!! 

อ๊ะ แต่ว่า ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งใจร้อนไป เรามาเตรียมตัวก่อนออกจากบ้านไปจับมันดีกว่า เพราะการจับมัน ไม่ได้ง่ายเท่าการหามันครับ (ก็ว่าหาตัวมันยากแล้วนะ จับมันยากกว่าเป็นสิบเท่าครับ ผมคอนเฟิร์ม)
สิ่งที่เราต้องเตรียมนะครับ

- Energy และหลอดอารมณ์ต่างๆของซิมต้องเหลือเยอะๆครับ เพราะเราต้องอยู่จีบมันทั้งคืน
- เตรียมอาหารม้าไปด้วย สำหรับภาคเสริม Pet นี้ เราจะสามารถปรุงอาหารสัตว์ได้ เจ๋งใช่ไหมล่ะ จัดการทำ ใส่ยาเสน่ห์ลงไปด้วย อย่าลืม (ล้อเล่น ไม่มีหรอก)
- เราต้องมีความสนิทสนมกับสัตว์ต่างๆ ให้ได้เยอะๆ คือ มีความสนิทสนิมกับสัตว์ ในระดับ Friend อย่างน้อย 5 ตัวหรือไม่ก็ในระดับ BFF 3 ตัวครับ

เมื่อเราเตรียมของ เตรียมตัวครบแล้ว ก็ไปเจอเจ้าตัวปัญหานี่กันเลยครับ

เมื่อเราเดินทางไปหามันแล้ว ก็ตีซี้ไปเลย ให้อาหาร pet ลูบหัว ลูบคอ จูบปาก ไรก็ว่าไป ให้ระดับความสัมพันธ์ระดับ Friend ขึ้นไปครับ BFF (Best Friend Forever) เลยก็จะดีมากๆครับ แต่เมื่อระดับความสัมพันธ์ถึงระดับหนึ่ง ก็จะมีคำสั่งนี้ครับ Invite Unicorn to Join Household ใครมั่นใจว่าเจ๋งก็คลิกไปเลย

สำหรับหลายๆคนที่เคยจีบมันมาแล้ว คงเคยเจอมันพูดคำๆนี้ครับ



ใช่ไหม?

มันแสดงว่า Wildlife Friend ของเรายังไม่ถึงระดับ 6 ครับ ผมก็เจอมา 3 รอบแล้ว เหนื่อยใจจริงๆ แต่ก็นะ ไม่อยากโกงเกม เด๋วไม่หนุก ฮ่าๆ แถมไอ้ความฝันสีทองอร่าม Lifetime Wish ของผมก็คือ “The Fairy Tale Finder” การจับยูนิคอนครับ โอ้บร๊ะเจ้า ผมต้องตามจีบมันไปถึงไหน เล่นตัวอีกตะหาก อ๊ากกกก!!!

ถ้ามันก้มหัวตอบรับเราก็โอเคครับ แต่ถ้ามันยืนแข็งทือมะไหร่ ก็จะเจอคำพูดแบบรูปข้างบน เหอะๆๆๆ

ว่าด้วยเรื่อง Wildlife Friend มันคือ Hidden Skill ของซิมครับ เต็มที่ระดับ 6 ได้จากการดู และ pet สัตว์ป่า และสัตว์ต่างๆ เราไม่สามารถดูระดับ Wildlife Friend ของเราได้ นอกจากจะใช้ "Master Controller" (อีกแล้ว) ครับ ใครที่ลองทำตามเงื่อนไขต่างๆแล้วยังไม่ได้อีก ก็ลองออกไปหาชม เก้ง กวางในป่าหรือไม่ก็แรคคูน ซักประมาณ 1 อาทิตย์ของซิมนะครับ มันจะเป็นการเพิ่มระดัับ Wildlife Friend ของเราครับ แล้วลองกลับไปขอเจ้ายูนิคอนแต่งงานอีกทีนะครับ วิธีก็มีแค่นี้แหละครับ พยายามเข้า สู้ๆ ผมก็สู้ๆเหมือนพวกคุณ เพราะผมก็ยังจับไม่ด้ายยยย!!!

ใครจับได้แล้ว อยากแชร์ อยากเซฟ มีวิธีครับ

กดไปที่ตัว Unicorn นะครับแล้วกด > Saddle > Edit Saddle แล้วก็ตกแต่งตามใจชอบเสร็จแล้ว กดตามรูปเลย



ยูนิคอนไปอยู่ใน Horse Bin เรียบร้อย



อ่อ ยูนิคอนเป็นเทพนะครับ แต่มันก็ Woohoo!! ได้เหมือนกัน 55 ยูนิคอนสามารถออกลูกได้ครับ



สำหรับ % นั้น ข้อมูลบอกมาว่า ถ้ายูนิคอนผสมกับม้าปกติ % ที่ลูกจะออกมาเป็น ยูนิคอนคือ 50% ครับ และแน่นอน ถ้ายูนิคอนกับยูนิคอนผสมกันลูกก็ต้องออกมาเป็นยูนิคอน 100% ครับ มันคงไม่ออกลูกมาเป็นเจ้าชายกบหรอกมั้ง แหม่

สำหรับใครที่อยากเลี้ยงมันจิงจิ๊งงงงง เลยนะ ก็ไปหาโหลดเอาในเว็บนี้นี่แหละครับ มีคนเอามาแจกเยอะแยะ

แต่ บอกไว้ก่อนนะครับ ใครจะโกง Lifetime Wish โดยสร้างยูนิคอนพร้อมกับซิมตอนเข้าบ้านให้ได้ “The Fairy Tale Finder” ขอบอกไว้ก่อนว่า นายจะไม่ได้แต้ม Lifetime นะจ๊ะ จะบอกให้

จบแล้วครับ สำหรับวิธีการจับเจ้า Unicorn ที่หลายๆคนสงสัยว่า ทำไมหาไม่เจอเลย หาได้ที่ไหน จับยังไง กระทู้นี้คงแก้ข้อสงสัยได้ไม่มากก็น้อยนะครับ ส่วน จขกท.ยังจับไม่ได้เหมือนกัน ขอให้ทุกคนที่ตามจับมันอยู่สู้ๆนะครับ ฮ่าๆๆ ข้อมูลไหนผิดพลาดประการใด ก็ท้วงได้นะครับ ผมมันมือใหม่หัดโพส สุดท้ายนี้ก็ขอให้เครดิตกับ คุณ Abe สำหรับข้อมูลยูนิคอนบางส่วนนะครับ ข้อมูลส่วนใหญ่ ผมแปลมาจากเว็บhttp://www.platinumsimmers.com และ http://simpedia.simscri.net ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น