หหห

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วิธีเป็นดาราอย่างง่ายๆใน The Sims 3


1.คือเพื่อนๆต้องไปตีสนิทกับคนที่มีดาวอยู่บนหัวให้มากๆหรือใช้สูตรก็ได้ครับ(ลองหาในช่องเสิร์ชครับ)
2.หรือมีวิธีง่ายของทั้ง2อย่างคือ testingcheatsenabled on ถ้าจะเลือกอาชีพกดที่ตู้จดหมายให้เลือกSet Caree และ Film แล้วก็ Actor แต่ถ้าเพื่อนๆเลือกเป็น Diretor จะเป็นอาชีพสายแบบผู้กำกับ
3.อ่อ แล้วคุยกันมาตั้งนานหลายๆคนก็อยากจะรู้ใช่มั้ยครับว่าจะเป็นดาราไปสมัครที่ไหนได้เนี่ย เรามีคำตอบครับคือว่าให้เราหาในอินเตอร์เน็ตหรือไม่ก็หนังสือพิมพ์แต่ว่ามันจะมีโอกาสหาได้น้อยนะครับอาชีพดาราเนี่ย ก็แนะนำว่าให้ไปสมัครที่โรงหนังเองเลยครับ ^^


อ๋อเพื่อนๆครับ....ถ้าเป็นดาราแล้วอย่าลืมเรื่องระวังตัวนะครับ พวกปาปารัสซี่นี่แรงส์!อ๋อไม่ต้องตกใจอีกแหละครับเพราะว่าเรามีวิธีอีกนนั่นแหละ.....


1.ห้ามวู้ฮุในที่สาธารณะนะครับ (เดี๋ยวถูกทำข่าว)
2.ห้ามเป็นแวมไพร์
3.ห้ามฉี่นดกางเกงนะครับ
4.ห้ามวู้ฮุกับแวมไพร์นะครับ
5.ท้องก่อนแต่ง อันนี้ห้ามอย่างแรง ข่าวงี้แปลแล้วแรงมากเลยนะ
6.ห้ามหนีออกจากบ้านนะ(ถ้าเป็นวัยรุ่นอ้ะ)
7.ห้ามมีเรื่องทำเลาะตบตี
8.ห้ามไปมีเรื่องกับปาปารัสซี่
9.ห้ามเป็นขโมย
10.ห้ามจูบในที่สารธารณะ


เดี๋ยวมาโพสใหม่นะครับขอไปนั่งคิดนอนคิดตีลังกาคิดก่อน แล้วเจอกันน้า
เฮียขอตัววววววว !!!!!


เฮียมาแล้วครับหลังจากนอนคิดมาสามนาที

เอาหละครับ พร้อมมั้ย งั้นเชิญเล้ยยยยยยยยย


ประโยชน์ที่ได้จากการเป็นคนดัง 

ในทุกที่ๆคุณไปซิมส์จะเข้ามาขอลายเซ็นต์ ถ่ายรูป และพวกเขาจะกรี๊ดและได้ mood+ เมื่อเห็นคุณ คุณจะถูกจำได้ในทุกๆที่และทำให้รู้สึกดีที่เห็นซิมส์ตัวอื่นตื่นเต้นเมื่อเจอคุณ ซิมส์ของคุณยังได้ mood "มีคนจำชั้นได้" Got Recognized+20 จะมีปาปารัสซี่คอยตามถ่ายรูป ซึ่งก็จะได้ mood เพิ่มเช่นกัน ซิมส์คนดังยังได้ส่วนลดเมื่อไปที่บาร์ ไปกินข้าวหรือไปซื้อของต่างๆ แน่นอนว่ายิ่งดังบาร์ต่างๆก็จะยิ่งต้อนรับคุณไม่โดนกันห้ามเข้าอีกแล้ว ถ้าซิมส์ของคุณดังเป็นพลุแตกเมื่อไปที่ไนท์คลับไหนก็มีโอกาสทำให้ไนท์คลับนั้นกลายเป็นสถานที่สุดฮอตขึ้นมาได้ นอกจากส่วนลดแล้วซิมส์คนดังยังได้ไอเท็มฟรีแบบสุ่มมาเรื่อยๆอีกด้วย

ผลเสียจากการเป็นคนดัง

-ไม่มีความเป็นส่วนตัว ไม่ว่าอะไรที่ซิมส์คุณทำไป อาจตกเป็นข่าวไปทั่วเมืองได้ และข่าวก็มักจะเป็นเรื่องไม่ดี ซึ่งอาจทำให้คุณเสียเพื่อน และได้ mood ขายหน้าติดลบ ไปหลายวัน
-โดนขัดจังหวะบ่อย ถ้าอยู่ในที่สาธารณะคุณจะถูกขอลายเซ็นต์ถ่ายรูปอยู่ตลอด บางครั้งมันก็น่ารำคาญนะ
-โดน ปาปารัซซี่ ตามตลอด แรกๆก็ตลกดี หลังๆชักไม่ค่อยตลกแล้ว

ปั้นดินให้เป็นดาว

คุณเริ่มได้ตั้งแต่สร้างซิมส์ของคุณ trait Star Quality (มีคุณลักษณะดารา) นั้นช่วยในการยกระดับ level ดาราได้อย่างแน่นอน trait อย่างอื่นเช่น Charismatic, Friendly ก็ช่วยให้ทุกอย่างง่ายขึ้นได้เช่นกัน 
สิ่งที่คุณควรเริ่มเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตนเองก็คือ การทำความรู้จักกับดาราดัง เหมือนกับคำพูดที่ว่า "คุณเป็นใครไม่สำคัญเท่าคุณรู้จักใคร" ซิมส์คนดังนั้นไม่เหมือนซิมส์ทั่วไป ในการที่จะพูดคุยกับพวกเขา คุณจะต้องทำให้เขาประทับใจซะก่อน ซึ่ง traits บางอย่างของซิมส์คุณจะช่วยให้เข้าหาดาราดังได้ง่ายขึ้น คุณอาจซื้อรางวัล Master of Seduction และ Attractive มาช่วยก็ได้ ยิ่งสนิทสนมกับดารามากเท่าไหร่ ดาวของคุณก็จะมากขึ้น มากขึ้น

เริ่มสร้างดาวดวงแรก

ลองเช็คหนังสือพิมพ์เพื่อหาว่า คลับ บาร์ เลาน์จที่ไหนเป็น hot spot อาจดูที่ map view ก็ได้ ถ้าเจอที่ไหนมีรูปสามเหลี่ยมสีแดงมีดาวตรงกลางนั่นแหละใช่เลย คือที่ๆคุณสมควรจะไป และจะมีซิมส์คนดังไปกันคับคั่ง ถ้าต้องติดสินบนให้คนเฝ้าประตูก็ทำเถอะ อย่างก เมื่อเข้าไปแล้วลองมองหาดารา โดยเอาเมาส์ชี้ที่ตัวซิมส์ ถ้าคนไหนเป็นดาราจะมีดาวขึ้น จำนวนดาวมากน้อยขึ้นอยู่กับความดัง ลองมองหาคนที่มีดาวน้อยๆก่อน แล้วทำให้เขาประทับใจ (impress) ดูสิ นี่เป็นก้าวแรก


การสร้างความประทับใจให้ดาราถือเป็นเรื่องท้าทายอยู่ไม่น้อย ซิมส์ของคุณอาจจะมีทักษะหรือมีเงิน ที่สามารถจะเอามาคุยอวดได้ ซึ่งมีให้ทำได้สีอย่างคือ talk about wealth (โม้ว่ารวย), talk about a skill (โม้ว่าเก่งนู่นนี่นั่น), Talk about a Career (โม้เรื่องงาน), และ Name Drop (แกล้งหลุดชื่อคนดัง)

talk about wealth การโม้ว่ารวยมักจะใช้ได้กับดาราที่ดาวน้อยและยากจน แต่ถ้าคุณไปโม้กับดาราดังที่ร่ำรวย ถึงเงิน 4-5 พันในกระปุกหมูที่บ้าน ก็อาจถูกมองเป็นเรื่องตลก และซิมส์ของคุณจะดูน่าเบื่ออย่างรวดเร็วทีเดียว

talk about skill การโม้เรื่องทักษะได้ผลพอควรกับดาราดาวน้อยๆ ซึ่งคุณต้องการระดับทักษะไม่มากนักก็ทำได้ และแน่นอนว่ายิ่งดาราหลายๆดาวก็ต้องการทักษะที่เข้าใกล้ 10 มากขึ้น การโม้เรื่องทักษะนี่จะให้ผลดีเพิ่มขึ้นได้ถ้าดาราคนนั้นสนใจในทักษะที่คุณกำลังโม้อยู่พอดี

talk about occupation โม้เรื่องงาน ได้ผลดีพอสมควร ยิ่งถ้าคุณเห็นบอลลูนความคิดเกี่ยวกับอาชีพของดาราคนนั้น คุณสามารถพูดเกี่ยวกับงานของพวกเขา ก็จะได้ผลดียิ่งขึ้น

Name Drop ทำชื่อหลุดปาก จะมีเมื่อคุณได้รู้จักดาราอย่างน้อย 1 คน การทำให้ดาราคนอื่นรู้ว่าคุณรู้จักกับคนดังจะได้ผลดีอย่างมาก ยิ่งคุณรู้จักกับดาราดังหลายๆดาว ผลของ name drop ที่ได้ก็จะยิ่งน่าประทับใจ

คุณต้องใช้เรื่องเหล่านี้หลายๆครั้งในการ impress celebrity บางเรื่องอาจใช้ซ้ำได้ก็ขอให้ลองดู ถ้าคุณทำสำเร็จ คุณกับดาราคนนั้นก็จะสามารถพูดคุยโทรหากันได้เหมือนซิมส์ทั่วไป ถ้าไม่สำเร็จคุณจะเริ่มกลายเป็นตัวน่าเบื่อ และเขาจะหาทางชิ่งคุณในที่สุด


ต้องมีดาวอย่างน้อย 1 ดวงก่อนที่ซิมส์ของคุณจะมี Celebrity Journal (กดปุ่ม L หรือคลิกที่รูปดาวตรงความต้องการ) ที่นี่ระดับดาวและแต้มความดังจะระบุเอาไว้ รวมทั้งสถิติต่างๆด้วย

celebrities known ดาราที่รู้จัก
discounts obtained as a celebrity จำนวนครั้งที่ได้ลดราคา
freebies obtained as a celebrity จำนวนของฟรีที่ได้รับ
money saved as a celebrity จำนวนเงินที่ได้รับส่วนลดสะสม
bars visited จำนวนบาร์ที่เคยไป
times photographed จำนวนครั้งที่โดนขอถ่ายรูป
autographs signed จำนวนที่โดนขอลายเซ็นต์
times publicly disgraced จำนวนครั้งที่ทำเรื่องขายหน้าในที่สาธารณะ การทำอะไรไม่ดีในที่สาธารณะ เช่นดูดเลือดซิมส์ ฉี่ราด แอบไปกุ๊กกิ๊กกับใครทั้งที่มีแฟนแล้ว ฯลฯ
times falsely accused จำนวนครั้งที่โดนข่าวลือฉาวๆ อะไรที่ซิมส์คุณทำหรือเป็น อาจถูกตกเป็นข่าวฉาวได้ ซึ่งข่าวฉาวอาจเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริงก็ได้ คุณสามารถ Dispell rumour เพื่อให้ซิมส์ที่รู้จักเข้าใจเรื่องให้ถูกต้องได้

โดนข่าวฉาวต้องทำอย่างไร

เมื่อโดนข่าวฉาว อย่างแรกที่ทำได้คือ ไปหาเพื่อนที่สนิทกันแล้วอธิบายให้เขาเข้าใจ (dispel rumor) เพื่อให้ความสัมพันธ์กลับมาดีเหมือนเดิม
ไปฟ้องร้องที่ city hall (sue for slander) แต่ต้องดูก่อนว่าข่าวนั้นเรื่องจริงรึเปล่าด้วยนะ 
ไปที่สำนักงานหนังสือพิมพ์ แล้วยัดเงิน !! เพื่อปิดปากสื่อ (pay off paparazzi) หรือ เบี่ยงประเด็นไปที่ดาราคนอื่นก็ได้ (deflect scandal)



สร้างตัวเองให้เป็นดาวเด่น

ระดับความดังจะแสดงด้วยดาว 1-5 ดวง ซึ่งมันจะเพิ่มขึ้นได้จาก 2 ปัจจัย คือ รู้จักและสนิทกับดาราคนอื่นให้มาก และทำ celebrity opportunities ที่มาทางโทรศัพท์ อีกครั้งที่ซิมส์ที่มี trait Star Quality จะช่วยให้คะแนนพุ่งได้เร็วกว่าปกติ

การรู้จักและสนิทสนมกับดาราด้วยกัน เป็นเรื่องหลักที่จะเพิ่มดาวให้กับคุณ พยายามทำความรู้จักกับดาราดังๆ และทำให้พวกเข้าเป็นเพื่อนซี้ให้ได้ จัดปาร์ตี้ เชิญมาบ้าน จีบ ตั้งวง อะไรก็ตามช่วยได้ทั้งนั้น เมื่อระดับความเพิ่มดาวก็เพิ่มด้วย อีกวิธีคือซิมส์โนเนม level 0 ที่แต่งงานกับดารา 5 ดาว จะได้ดาวระดับ 5 ในวันเดียว (คิดว่าแทคติคนี้มีใช้กันอยู่แล้วในโลกจริงๆ)


Copyright From: http://www.simsmooth.com/thesims3/tutorials/becoming-a-star.html#ixzz1Lf9KAY17 

บทความมีลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย(CC): อนุญาตให้เผยแพร่ได้ โดย แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง (กรุณาอย่าลบข้อความนี้)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น