หหห

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

การตั้งวงดนตรี + + + The Sims 3 Late Nigth + + +

การตั้งวงดนตรี + + + The Sims 3 Late Nigth + + +  




การตั้งวงดนตรี The Sims 3 Late Nigth






ภาค Late Night มาพร้อมเครื่องดนตรีที่รอมานาน Bass, Drums, และ Piano เมื่อรวมกับ กีต้าร์ ที่มีอยู่แล้วในภาคหลัก ก็เกิดเป็นวงดนตรีขึ้นได้

ตั้งวงกันเหอะ

ก่อนจะชวนใครตั้งวงได้ ซิมส์ของคุณจะต้องมีทักษะการเล่นเครื่องดนตรีชนิดใดก็ได้สักอย่างนึง จากนั้นคลิกที่ซิมส์ Friendly > Ask to From Band ถ้าซิมส์ตัวนั้นตกลง วงดนตรีใหม่ก็จะเกิดขึ้น ตั้งชื่อได้เลย ในวงสามารถมีสมาชิกได้ 4 คน เมื่อคุณมีวงของตัวเองแล้ว จะมีคำสั่ง band... เพิ่มขึ้นมาเมื่อคลิกที่ซิมส์ตัวอื่น สามารถชวนซิมส์อื่นๆเข้าวงได้ด้วยคำสั่ง band > ask to join ชื่อวง การชักชวนเข้าวงก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าความสัมพันธ์ที่ดีและอารมณ์ แต่ถ้าคุณต้องการจะชวนดาราดังเข้าวง ขอให้แน่ใจว่าคุณก็มีชื่อเสียงพอสมควรด้วย

เมื่อวงถูกตั้งขึ้นแล้ว คุณจะมี band tab ขึ้นมาใน Skill Journal โดยระบุชื่อสมาชิกวง และสถิติการแสดง(gigs)







รับงาน


Gig หรืองานแสดงดนตรี จะมาทางโทรศัพท์จากเอเย่นต์ เหมือน opportunity ทั่วไป ซึ่งมักจะมาภายในวัน-สองวันหลังจากที่คุณตั้งวงขึ้น ระหว่างที่รอคุณควรจะไปลงทะเบียน self-employed band ที่ซิตี้ฮอล City Hall > Register as Self-Employed...> Band ซึ่งเป็นเรื่องดีที่จะได้ติดตามความก้าวหน้าของอาชีพได้ และได้ career wishes มาเป็นเป้าหมายด้วย ถ้าคุณควบคุมสมาชิกวงอยู่หลายคนก็ให้ไปสมัครให้หมดก็ได้
สมาชิกแต่ละคนในวงสามารถรับงานแสดงได้ ดังนั้นถ้าสมาชิกวงอยู่ในครอบครัวเดียวกันด้วยก็มีโอกาสได้จัดแสดงหลายครั้งกว่า

เมื่อเวลาแสดงมาถึง ก็เพียงคลิกปุ่ม Go to gig สมาชิกในวงก็จะไปรวมตัวกันยังสถานที่แสดง ปัญหากวนใจเล็กๆคือบางที่เป็นตึกสูงที่ต้องขึ้นลิฟท์ไป สมาชิกในวงจะมายืนรอรวมๆกันที่ทางเข้า และทำให้คิวคำสั่งโดยยกเลิก คุณแก้ได้โดยให้สมาชิกขึ้นลิฟท์ไปยังชั้นบน แล้วให้ซิมส์ที่รับ opportunity คลิกที่เครื่องดนตรี แล้วสมาชิกคนอื่นก็จะเข้าประจำที่ของตนเองโดยอัตโนมัติ

รับทรัพย์


หลังจากเริ่มไปจนหมดเวลา ซิมส์ที่รับ opportunity จะได้รับค่าจ้าง ผู้เขียนได้รับ $1265 จากการเล่น gig แรก และจากการทดสอบหลายๆอย่าง เท่าที่ทราบคือ จำนวนค่าจ้างไม่ได้ขึ้นอยู่กับอะไรเลย ทักษะนิสัยก็ไม่เกี่ยว มีอย่างเดียวที่รู้ว่าผลกับค่าจ้างคือ Lifetime Reward "The Next Big Thing" ถ้าสมาชิกคนใดคนหนึ่งมีรางวัลนี้ วงจะได้เงินค่าจ้างเพิ่มขึ้น ในการแสดงครั้งที่ 2 ได้ $1495 และ $3105 ในครั้งที่ 4

อีกวิธีในการหาเงิน
-ไปจัดแสดงสดที่หน้าโรงหนัง ใส่เครื่องดนตรีไว้ในเป้ แล้วพาสมาชิกในวงไปที่หน้าโรงหนังหรือที่ๆคนเยอะแล้วจัดการ Jam Sessions เองเลย ทิปที่ได้อาจมากว่ารอ gig
-ไปเล่นในรถไฟใต้ดิน (play for tip) อันนี้ไม่ได้เล่นเป็นวง แต่ถ้าคุณควบคุมซิมส์หลายๆตัวแล้วเข้าไปเล่นในรถไฟใต้ดินพร้อมๆกัน จะได้ทิปหลายพันในวันเดียว แต่มีโอกาสโดนปล้นเงิน เสียเงินแล้วยังเจ็บตัวอีก




Bass, Drums, และ Piano Skill Challenges

เนื่องจากแต่ละทักษะมี Challenge เหมือนกัน ก็ขอรวมกันไปเลย

Master Bass, Drummer, และ Pianist

ไปที่ร้านหนังสือแล้วซื้อโน้ตเพลงมาเรียนให้หมด จะได้ master composition

Bass, Drums, และ Piano Star

เหมือนกับ guitar star ที่หลายคนจะสับสน เพราะคำอธิบายในเกมบอกว่าให้ไปเล่นที่ปาร์ตี้หรืองานต่างๆ 10 แห่ง แต่ความจริงมันคงละเรื่องเลย การจะสำเร็จ challenge นี้ทำได้โดย รับและทำ opportunity เกี่ยวกับเครื่องดนตรีนั้นๆให้ครบ 10 อย่าง opportunity ชนิดใดๆ จะมาเมื่อซิมส์ตัวนั้นมีทักษะในเรื่องนั้นๆ วิธีที่เพิ่มโอกาสในการได้ opportunity ของเครื่องดนตรีนั้นก็คือ อย่าให้ซิมส์มีทักษะอย่างอื่นเลยนอกจากเครื่องดนตรีที่ต้องการ

Money Maker
ทำเงินให้ได้ $25,000 จะได้ master composition อันที่สอง





คอมเม้นต์ด้วยนะครับ


เครดิต : Nice@Simsmooth


ที่มา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น